วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ชื่นชมแม่ค้าเก็บเงินแสนคืนเจ้าของ


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ต.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจรกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติถนนพหลโยธินแขวงลาดยาว เขตจตุจักร น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีฯ และนางเพียรวิภา ใจพะวังค์ อายุ 39 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวพลเมืองดีเก็บกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีเงินสด 109,500 บาท พร้อมเอกสารสำคัญคืนให้ พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล ผกก.ตม.สมุทรสาคร เจ้าของกระเป๋าซึ่งลืมไว้ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง ภายในซอยพระราม 9 ซอย 11 หรือซอยโรงแรมรอยัลแปซิฟิก ถนนพระราม9 ของนางเพียรวิภา โดยทางสวพ.91 มอบเสื้อฮีโร่ ส่วน พ.ต.อ.โกวิท มอบเงิน 20,000 บาท ให้กับนางเพียรวิภา เพื่อเป็นการขอบคุณ และสินน้ำใจ
นางเพียรวิภา กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนพบกระเป๋าใบดังกล่าววางอยู่บนเก้าอี้ภายในร้าน ตอนแรกคิดว่าเป็นเพียงกระเป๋าเอกสารธรรมดาไม่ได้เปิดดู และคิดว่าไม่นานเจ้าของก็คงมารับคืน แต่รอกระทั่งร้านปิดก็ไม่พบว่ามีผู้มาขอรับคืน ตนจึงถือวิสาสะเปิดกระเป๋าออกดูก็ต้องตะลึงเมื่อพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทเป็นปึก ซึ่งประมาณด้วยสายตาน่าจะเป็นจำนวนแสนกว่าบาท ตนตกใจมาก ไม่กล้ารื้อต่อจึงโทรศัพท์ปรึกษานายพงษ์วิท สุวรรณพรม เพื่อนที่ทำงานอยู่ที่บริษัท แกรมมี่ ซึ่งแนะนำให้นำเงินที่เก็บส่งมอบคืนให้เจ้าของโดยประสานกับสถานีวิทยุ สวพ.91 ช่วยแจ้ง พ.ต.อ.โกวิท เพื่อมารับเงินคืนต่อไป
ด้าน พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปซื้อโอวัลติลที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว-ข้าวแกง ดังกล่าว ระหว่างนั้นวางกระเป๋าไว้ที่เก้าอี้เมื่อได้เครื่องดื่มก็เดินกลับไปขึ้นรถแล้วขับรถออกไปทันที กระทั่งเวลา 21.00 น.ขณะที่จะซื้อของภายในห้างสรรพสินค้านึกได้ว่าลืมกระเป๋า และมีเพื่อนโทรฯมาบอกว่าทางสวพ.91 ได้ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว ตนต้องขอบคุณนางเพียรวิภา คนดีที่เก็บกระเป๋าได้ และพยายามติดต่อส่งคืน เป็นผู้ที่คิดถึงความรู้สึกของคนที่เดือดร้อน ตนจึงมอบเงิน 20,000 บาทเป็นสินน้ำใจในการทำความดีครั้งนี้ พร้อมทั้งอยากจะฝากให้ประชาชนในสังคมไทยเป็นคนดีแบบนางเพียรวิภาด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น