วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สาวราชบุรี แจ้งความจับบิดา-มารดา ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี



หญิงสาวชาวราชบุรี พร้อมญาติ เดินทางร้องตำรวจ เผยถูก อภิรุจ-วันทนีย์ สุวะดี กลั่นแกล้ง ยัดข้อหาฉ้อโกง จนถูกดำเนินคดีและติดคุก ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบอีกครั้ง ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

        
  เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวกระปุกรายงานว่า นางสาวศวิตา มณีจันทร์ ชาวจังหวัดราชบุรี พร้อมญาติ เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจตรี ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังจากที่เจ้าตัวได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ นายอภิรุจ และนางวันทนีย์ สุวะดี กลั่นแกล้งให้ตนเองได้รับโทษทางคดีอาญาในข้อหาฉ้อโกงเงินจำนวน 130,000 บาท และถูกศาลตัดสินจำคุก เป็นระยะเวลา 24 เดือน โดยได้ลดโทษเหลือเพียง 18 เดือน ในปี 2546 

      
    นางสาวศวิตา กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองมีอายุ 20 ปี ถูกนางวันทนีย์ กล่าวหาว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับนายอภิรุจ และได้ใช้อิทธิพลบังคับให้ดาบตำรวจ สุรินทร์ ศุกลมนัส ซึ่งเป็นลุงของตน แจ้งความเอาผิดตนฐานฉ้อโกงเงิน 130,000 บาท ทำให้ตนถูกดำเนินคดีจนติดคุก หลังจากพ้นโทษออกมาก็ไม่สามารถสมัครเรียนหรือสมัครงานที่ไหนได้เนื่องจากมีคดีอาญาติดตัว ยิ่งไปกว่านั้นครอบครัวของตนก็ไม่สามารถอยู่อย่างปกติได้อีกเนื่องจากถูกก่อ กวน ด้วยความเกรงกลัวและอับอาย ตนและครอบครัวจึงจำเป็นต้องย้ายออกจากบ้านเกิดที่จังหวัดราชบุรี 

          ส่วนสาเหตุที่สัดสินใจเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจและสื่อมวลชนในวันนี้ เนื่องจากตนเป็นผู้ถูกกล่าวหาจนทำให้ชีวิตของตนแและครองครัวต้องพังทลาย ทั้งๆที่ไม่เคยมีความสัมพันธ์ใด ๆ กับ นายอภิรุจ และไม่เคยฉ้อโกงเงินใครทั้งสิ้น            ทั้งนี้ พลตำรวจโท ประวุฒิ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี ฐิติราช เป็นผู้ดูแลการสืบสวนหาความจริงของเรื่อง และรวบรวมพยานหลักฐานั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้จะเรียกดาบตำรวจ สุรินทร์ ลุงของผู้เสียหาย เข้ามาสอบปากคำ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากพบว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำการกลั่นแกล้งจริง ก็จะต้องมีการดำเนินคดีต่อไป พร้อมกับจะประสานกรมคุ้มครองสิทธิ์เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย และจะดำเนินการถอนประวัติอาชญากรรมให้เพื่อให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น